PHÂN TÍCH KỸ THUẬT NGÀY 28/02/2021

Chúng ta đang trải qua thời khắc lịch sử khi ngày 24/2/2022 tổng thống Nga vladimir Putin tuyên bố kế hoạch quân sự đặc biệt tại Ukraina, một sự kiện gây nhiều tranh cãi và phản đối trên toàn thế giới, làn sóng phản đối chiến sự đặc biệt của Nga áp đặt lên Ukraina không chỉ người dân trong nước Nga mà cả cộng đồng trên toàn thế giới. Các nước phương tây sau đó đã áp đặt các lệnh trừng phạt lên quốc gia này bao gồm: khóa các tài khoản ngân hàng các lãnh đạo cấp cao và giới tinh hoa Nga, các lệnh cấm vận liên tục được đưa ra nhằm vào nước Nga, và mới nhất các nước phương tây đã thống nhất loại bỏ Nga ra khỏi khối liên minh tài chính toàn cầu SWIFT, điều này một lần nữa giáng một đòn mạnh vào giới tài phiệt cũng như nền tài chính Nga. Bên cạnh đó trang chủ Twitter Ucraina đã kêu gọi cộng đồng thế giới hỗ trợ bằng cách tham gia hỗ trợ tài chính, ngay sau đó hàng rất nhiều các nhà hảo tâm họ đã gửi hàng triệu $ nhằm hỗ trợ đất nước này, đáng nói nhất tỷ phú Elon Musk hỗ trợ dịch vụ vệ internet vệ tinh Starlink cho Ukraine. Bỏ qua các yếu tố chính trị, sau các sự kiện trên xảy ra thị trường tài chính đã có những phản ứng rất mạnh ngay sau đó chỉ số chứng khoán Nga giảm sâu 45% trong ngày hôm đó, chỉ số S&P500 đã giảm gần 3%, BTC giảm mạnh từ mức $37.000 xuống vùng %34.000 Ngược lại thì GOLD và OIL tăng mạnh do nhu cầu tích trữ tài sản đảm bảo và lo ngại nguồn cung khí đốt của Nga nên giá dầu leo thang đạt mốc kỷ lục 100$ trên 1 thùng.

Bitcoin

Sau đợt giảm mạnh ngày 24/2  trong ngày BTC đã có nhịp hồi khá đáng kể khi đi lên chạm các mức kháng cự mạnh đỉnh điểm lên đến gần $40.000. Vào sáng nay BTC đã đóng nến tuần ở mức $37.600 mức giá nằm ngay dưới mức kháng cự $38.400 cả thị trường ngập trong sắc đỏ. với diễn biến hiện tại BTC cần vượt qua mức kháng cự $39.500 để có thể lên tiếp ở các mức kháng cự tiếp theo, và mức hỗ trợ $36.200 là mức hỗ trợ ngắn hạn cho BTC.

BITCOIN DOMINANCE

Mặc dù lúc giảm thị phần altcoin giảm khá đáng kể so với BTC nhưng tựu chung khoảng cách này đã không còn khác biệt nhiều khi mà số đồng các nhà đầu tư đang dần đặt niềm tin vào các dự án nền tảng và các altcoin, điều này thể hiện lên chỉ số BTC.D khi mà chỉ số này đang trong xu hướng tăng khá đẹp và nhiều yếu tố ảnh hưởng đến có lợi cho xu hướng giá BTC so với altcoin nhưng điều đó chưa thể hiện được lên trên giá BTC. Có lẽ những người muốn bán đã bán hết và khi có tín hiệu tích cực dẫn đầu là BTC thì sau đó số đông nhà đầu tư lại đổ tiền vào altcoin. Hiện chỉ số này vẫn trong xu hướng tăng và kháng cự hiện tại vẫn đang ở mức 43% và hỗ trợ khá xa ở mức 51,5%.

Total

Có vẽ như toàn bộ thị trường vẫn đang đi theo xu hướng của BTC khi các chỉ số của Total có hành động giá tương tự như BTC, nhìn vào 2 mẫu đồ thị chúng ta thấy rằng không khác biệt là mấy, hiện kháng cự cho chỉ số này ở mức khá ngắn vùng 1765T và hỗ trợ ở mức 1560T hỗ trợ này khá mạnh với chỉ số Total khi đã rất lâu rồi Total luôn di chuyển trên vùng giá này.

ETHEREUM

Dù ETH đang di chuyển theo xu hướng BTC, nhưng ETH lại đang có mô hình tăng giá khá đẹp khi Eth một lần nữa tách ra khỏi xu hướng giảm giá và đang hình thành mô hình tăng giá trở lại, mức hỗ trợ $2.300 đang là mức hỗ trợ tốt cho Eth và vùng kháng cự $2.700 là vùng kháng cự ngắn hạn với eth vào lúc này.

KẾT LUẬN

Vàng, Dầu, chứng khoán hay Bitcoin? có thể vàng sẽ vẫn là tài sản trú ẩn an toàn nhằm chống lại sự biến động của thị trường, Oil là nhiên liệu khí đốt giúp vận hành và sưởi cho toàn bộ châu âu và trên thế giới, có thể sẽ tăng mạnh do đứt gãy chuỗi cung ứng. Chứng khoán liệu sẽ như thế nào trong thời chiến? việc loại Nga ra khỏi khối liên minh SWIFT và chấm dứt các hoạt động mua bán khí đốt với Nga sẽ làm nền kinh tế châu âu và toàn thế giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng. BTC liệu có phát huy được tiềm năng là tài sản trú ẩn an toàn hay không? Tất cả ch ta sẽ cùng chờ đợi xem phản ứng tiếp theo của thị trường tài chính thế giới. Nhận định cá nhân của mình về BTC về trung hạn BTC vẫn đang trong xu hướng giảm vùng hỗ trợ từ $34.000-$36.000, nhưng đây là lúc để BTC chứng minh được những ưu điểm của mình và để người ta có thể tin tưởng sử dụng BTC là tài sản trú ẩn an toàn. Các kháng cự hỗ trợ sắp tới sẽ đóng vai trò là các entry quan trọng để chúng ta xem xét các điểm mua vào và bán ra một cách hợp lý, gió chiều nào chúng ta sẽ theo chiều đó.

☘ HỆ THỐNG SOCIAL CRYPTOGO:

👉 Trang Chủ CryptoGo: Click Here
👉 Group Chat Telegram: Click Here
👉 Channel Telegram: Click Here
👉 Fanpage CryptoGo: Click Here
👉 Group Facebook: Click Here
👉 Channel Youtube: Click Here
👉 Twitter: Click Here


The post PHÂN TÍCH KỸ THUẬT NGÀY 28/02/2021 first appeared on CryptoGo.