PHÂN TÍCH KỸ THUẬT NGÀY 07/03/2022

Lại thêm một tuần đầy biến động đã trải qua, chỉ trong 1 tuần mà BTC đã cho chúng ta cảm nhận được cảm giác giao thoa giữa uptrend và downtrend là như thế nào. Hai ngày đầu tuần BTC đã tăng hơn 20% từ mức $37.5000 lên $45.000, và 5 ngày còn lại là chuỗi ngày downtrend khi BTC lại giảm từ mức $45.000 xuống vùng $38.000 giảm hơn 15% từ đỉnh. Nhiều thông tin cho rằng BTC tăng là do những lệnh trừng phạt từ phương tây đến Nga đã khiến đất nước này hoàn toàn bị cô lập tài chính, người dân và chính phủ Nga tìm đến tiền điện tử nhằm trốn tránh các lệnh trừng phạt đã thúc đẩy giá BTC tăng mạnh, nhưng chừng đó là chưa đủ. Và cuối cùng việc FED một lần nữa thông báo sẽ tăng lãi suất trong tháng 3 này một lần nữa khiến thị trường quay lại thời điểm ban đầu.

Bitcoin

Nến tuần BTC đóng nến khá xấu bằng 1 cây nến pinbar rất khó chịu với râu nến rất dài phía trên và volume giao dịch lớn. Một lần nữa vùng giá $45.000 là vùng kháng cự khó vượt qua khi các lệnh bán mạnh ở đây đã khiến BTC một lần nữa đảo chiều. 

Đây là toàn cảnh diễn biến BTC những ngày trong tuần, có vẻ BTC đang đi trong khung giá từ $37.500 đến $45.000, nếu vùng hỗ trợ $37.000 không giữ nổi thì nhiều khả năng BTC sẽ về tới vùng hỗ trợ kênh chéo mức giá $35.000.

BITCOIN DOMINANCE

BTC.D vẫn đang di chuyển trong xu hướng tích luỹ tăng, khi đợt cao điểm tuần vừa rồi chỉ số này tăng mạnh lên chạm vùng kháng cự 44%, nhưng sau đó lại giảm đột ngột xuống vùng 43%. MÌnh nghĩ xu hướng sắp tới nhiều khả năng BTC phá kháng cự 44% dù giá BTC có tăng hay giảm thì chỉ số này vẫn đang nghiêng về xu hướng tăng.

Total

Nhìn chart tổng vốn hoá thị trường trong thời gian gần đây y chang char BTC, có thể nói BTC là xu hướng của toàn thị trường hiện tại. BTC lên vốn hoá lên và giảm thì toàn thị trường giảm với volume tương tự. vùng kháng cự hiện tại của chỉ số này là 1770T và hỗ trợ ở mức 1560T.

ETHEREUM

ETH đang giảm hơn 47% so với đỉnh củ, và đang đi theo xu hướng chung của BTC, nhưng nhìn trên hình trên chúng ta có thể thấy ETH đang bứt ra khỏi trend chéo với mô hình tăng giá khá đẹp, vùng hỗ trợ $2.100-$2.200 sẽ đóng vai trò đảm bảo sự an toàn cho ETH trong dài hạn, và vùng kháng cự $2.700 là vùng kháng cự ngắn hạn, dài hạn chúng ta cần Eth vượt qua ngưỡng $3.000 cho một chu kỳ tăng giá.

KẾT LUẬN

Đối mặt với căng thẳng chính trị leo thang, giá vàng và giá dầu tăng mạnh, lạm phát cao bùng nổ trên toàn cầu, nhưng thị trường tiền điện tử đang có xu hướng đi ngược lại, có thể do sự tăng nóng trong suốt năm 2020-2021 nên thị trường cần có sự điều chỉnh để reset lại. Việc FED tăng lãi suất sẽ là sớm muộn, điều chúng ta lo lắng hơn giờ đây là liệu thế giới sẽ đối mặt như thế nào với tình hình tài chính và chính trị hiện tại, nếu lạm phát tăng mạnh kéo theo cuộc khủng hoảng tài chính đang ở bên bờ vực thì sẽ như thế nào? hiện tại mình có rất nhiều câu hỏi đặt ra cho BTC và tiền điện tử sẽ như thế nào và ở đâu khi các biến động toàn cầu xảy ra. BTC có phải là tài sản trú ẩn an toàn hay không, đây là cơ hội lớn để BTC có thể chúng minh giá trị cốt lõi của mình, hiện tại mình đang theo dõi và theo mình nghĩ xu hướng giảm sẽ là xu hướng chủ đạo trong tuần này, các mức hỗ trợ ở $37.000-$35.000 sẽ là 2 mức hỗ trợ quan trọng, và kháng cự mạnh ở mức $45.000 sau, chúng ta cùng theo sát những diễn biến thị trường để xem liệu BTC sẽ đi theo xu hướng nào.

☘ HỆ THỐNG SOCIAL CRYPTOGO:

👉 Trang Chủ CryptoGo: Click Here
👉 Group Chat Telegram: Click Here
👉 Channel Telegram: Click Here
👉 Fanpage CryptoGo: Click Here
👉 Group Facebook: Click Here
👉 Channel Youtube: Click Here
👉 Twitter: Click Here


The post PHÂN TÍCH KỸ THUẬT NGÀY 07/03/2022 first appeared on CryptoGo.